Tuy nhiên đại đa số các em học sinh hiện này rất ít khi tự mày mò đọc sách và tìm tài liệu như tầng lớp học sinh trước đây, vì vậy làm sao để mỗi buổi học tại trung tâm dạy kèm của chúng tôi đạt hiệu suất cao nhất là phương án tôi suy nghĩ và tìm tòi rất nhiều.
Với kinh nghiệm từng dạy nhóm và đúc rút kinh nghiệm từ những lớp đã dạy trước đây, để việc học được hiệu quả nhất thì các em học sinh phải là người chủ động với việc học.
Xem bài viết khác: Một số phương pháp học tập hiệu quả
Xem thêm: Phương pháp dạy học sinh tiểu học
Chúng tôi thực hiện theo công thức 1 + 2. Nghĩa là thầy làm việc 1, trò làm việc 2.
Thầy đưa ra những nhận định và ví dụ một cách súc tích nhất sau đó trò phải thực hiện việc thực hành ngay trên lớp. Thầy đóng vai trò giám sát việc thực hành của các em và hướng dẫn cũng như sửa chữa cách hành văn. Sau khi thực hiện công việc trên lớp là khối lượng công việc về nhà.
Xem thêm: Phương pháp học ôn thi hiệu quả
Bài tập về nhà phải khuyến khích được sự hứng thú của học sinh, đồng thời phụ huynh sẽ đóng vai trò như người giám sát công việc của các em thông qua mối liên hệ với trung tâm.
Những bài giảng được thiết kế hợp lý cho từng nhóm công việc trên lớp và về nhà sẽ giúp các em đạt được hiệu quả cao trong các kì thi học kì, cuối cấp và thi Đại học.
Quan điểm lấy học sinh làm trung tâm được mọi người biết đến từ lâu nhưng thực thi việc đó như thế nào quả là điều không dễ. Chúng tôi vẫn đang hướng đến việc thực hiện triệt để quan điểm đó để làm sao cho các em học sinh không chỉ đạt được kiến thức một các hiệu quả nhất mà còn trưởng thành hơn về mặt nhận thức xã hội.
Xem thêm: Phương pháp học tốt môn tiếng Anh